(¯`-´¯) —»A3 «— (¯`-´¯)...(¯`-´¯) —»Pzo«— (¯`-´¯)
(¯`-´¯) —»A3 «— (¯`-´¯)...(¯`-´¯) —»Pzo«— (¯`-´¯)

»¦« In My love.....Luv.....And never D.I.E »¦«
 
Trang ChínhTrang Chính  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Share | 
 

 900 tỷ đồng cho phát triển nhân lực CNTT

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
O-liu
Admin
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 174
Points : 252101
Reputation : 5
Join date : 01/06/2009
Age : 22
Đến từ : Hạ Long

Bài gửiTiêu đề: 900 tỷ đồng cho phát triển nhân lực CNTT   Thu Jun 04, 2009 9:50 am

Chính phủ đặt mục tiêu đến cuối năm 2015,
100% giảng viên đại học, cao đẳng, giáo viên dạy nghề, sinh viên... có
máy tính dùng riêng
.


Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 698/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch
tổng thể phát triển nguồn nhân lực CNTT đến năm 2015 và định hướng đến
năm 2020. Kinh phí dự kiến từ nguồn ngân sách nhà nước đầu tư cho Kế
hoạch tổng thể giai đoạn 2009-2015 là 900 tỷ đồng.
Mục tiêu kế hoạch là đến năm 2015, Việt Nam có khoảng 30% số lượng sinh
viên CNTT, điện tử, viễn thông sau khi tốt nghiệp ở các trường đại học
có đủ khả năng chuyên môn và ngoại ngữ để tham gia thị trường lao động
quốc tế; đảm bảo 100% học sinh trung cấp chuyên nghiệp và học nghề được
đào tạo các kiến thức và kỹ năng ứng dụng về CNTT; 100% học sinh trung
học cơ sở và 80% học sinh tiểu học được học tin học. Cũng vào giai đoạn
năm 2015, 65% số giáo viên có đủ khả năng ứng dụng CNTT để hỗ trợ cho
công tác giảng dạy, bồi dưỡng. Đến cuối năm 2015, 100% giảng viên đại
học, cao đẳng, giáo viên dạy nghề, sinh viên... có máy tính dùng riêng.


Bên cạnh đó, Kế hoạch cũng chú trọng nội dung bồi dưỡng về chuyên môn
CNTT cho các cán bộ lãnh đạo quản lý ở các Bộ, ngành, địa phương.

Định hướng phát triển CNTT giai đoạn năm 2020, 70% lao động trong các
doanh nghiệp được đào tạo về CNTT; trên 90% giảng viên đại học và trên
70% giáo viên cao đẳng về CNTT có trình độ từ thạc sĩ trở lên, trên 30%
giảng viên đại học có trình độ tiến sĩ.

Cũng vào giai đoạn này, toàn bộ học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông và các cơ sở giáo dục khác được học ứng dụng CNTT.

Để triển khai tốt các nhiệm vụ trên, có 9 biện pháp căn bản được áp
dụng: Trước hết là đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp, quy
trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực CNTT; mở rộng
quy mô, hình thức đào tạo CNTT; tăng cường xã hội hóa công tác phổ cập
tin học cho toàn xã hội; tăng cường đầu tư cho phát triển nguồn nhân
lực CNTT; tăng cường dạy tiếng Anh và dạy CNTT bằng tiếng Anh và các
ngoại ngữ khác; sử dụng phần mềm mã nguồn mở trong giảng dạy, đào tạo;
phát triển mạng giáo dục (EduNet); đẩy mạnh dạy tin học và ứng dụng
CNTT trong trường phổ thông.

Bên cạnh đó còn giải pháp khác như xây dựng cơ sở dữ liệu cán bộ khoa
học công nghệ trong nước và chuyên gia Việt kiều nước ngoài về CNTT, tổ
chức các diễn đàn trao đổi về đào tạo nhân lực CNTT, liên kết giữa các
trường đại học và doanh nghiệp CNTT và các tổ chức kinh tế khác.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://banbea3.forumvi.net
 
900 tỷ đồng cho phát triển nhân lực CNTT
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Tính thủy triều theo lịch thủy triều Anh
» Bài toán tính thủy triều theo Lịch thủy triều Anh (excel)
» Phần mềm tính thủy triều đơn jan ko cần bảng thủy triều
» Admiralty Easy Tide - trang web giúp dự báo thủy triều trực tuyến
» Ai biết nguyên lý tính thủy triều theo phương pháp harmonic chia sẻ với mình với

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
(¯`-´¯) —»A3 «— (¯`-´¯)...(¯`-´¯) —»Pzo«— (¯`-´¯) :: Tin tức :: Tin công nghệ-
Chuyển đến